Theo thống kê mới đây của Google Việt Nam, “du lịch Phú Yên” là từ khóa đứng đầu trong top 10 địa điểm du lịch nổi bật nhất trong các từ khóa tìm kiếm trên Google.
Nền tảng Google đã chính thức công bố danh sách “Google Year In Search 2022 – Google một năm tìm kiếm”, bao gồm những từ khóa có xu hướng tìm kiếm phổ biến nhất trên Google tại Việt Nam trong năm qua.
Ở hạng mục “Top 10 điểm đến du lịch nổi bật nhất năm 2022”, top 3 từ khóa là “Du lịch Hạ Long”, “Khu du lịch Thủy Châu” và “Du lịch Phú Yên”. Google lý giải, với nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên… vẫn là lựa chọn yêu thích của người Việt, dẫn đầu xu hướng tìm kiếm năm 2022 về chủ đề du lịch.
Theo Sở VH-TT&DL Phú Yên, sau 11 tháng, Phú Yên đã đón hơn 2 triệu lượt khách, doanh thu từ du lịch đạt 2.536,3 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Dự kiến năm 2022, tỉnh đón 2,2 triệu lượt khách, gấp 5,9 lần so với năm 2021. Các thị trường khách nội địa chính của Phú Yên đến năm 2022 là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, TP Khánh Hòa và các tỉnh Tây Nguyên.
Để du lịch tiếp tục phát triển mạnh vào năm 2023, trở thành điểm đến yêu thích của du khách trong nước và quốc tế, ngành du lịch Phú Yên cần tập trung đổi mới sản phẩm du lịch, phát triển các sản phẩm đặc trưng mang thương hiệu Phú Yên, tăng sức cạnh tranh, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường quảng bá mở rộng hợp tác, đặc biệt là các tỉnh phía Bắc và thủ đô Hà Nội.
Thông báo của Google cũng cho thấy nhu cầu du lịch phục hồi rất mạnh trong năm 2022. Theo công cụ đo lường Google Trends, lượng tìm kiếm từ khóa “du lịch” có xu hướng tăng trở lại, bằng với mức trước đại dịch, ngoài ra, các từ khóa liên quan chẳng hạn như “vé máy bay” cũng tăng 200% so với cuối năm 2021. Theo công cụ Google Destination Insights, nhu cầu du lịch quốc tế tăng mạnh so với cùng kỳ năm ngoái, cao điểm kỳ nghỉ hè ghi nhận mức tăng 2.400% vào ngày 25/7/2022.
Nguồn: vietnaminsider.vn