Du lịch Phú Yên – Top 10 từ khóa hàng đầu cho Địa điểm du lịch nổi bật nhất

Nền tảng Google vừa chính thức công bố danh sách “Google Year In Search 2022 – Google Một năm Tìm kiếm”, bao gồm những từ khoá có xu hướng tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google tại Việt Nam trong năm vừa qua. Những công bố này cho thấy nhu cầu du lịch đã phục hồi rất mạnh trong năm 2022. Đặc biệt, du lịch Phú Yên đang trở thành điểm đến mới đầy hấp dẫn đối với du khách.

 

Theo công cụ đo lường Google Trends, lượng tìm kiếm từ khóa “du lịch” đã có xu hướng tăng trở lại, ngang với mức trước khi đại dịch xảy ra, ngoài ra, những từ khóa liên quan như “vé máy bay” cũng tăng 200% so với giai đoạn cuối năm 2021. Theo công cụ Google Destination Insights, nhu cầu du lịch quốc tế tăng cao so với cùng kỳ năm ngoái, đợt cao điểm nghỉ hè đã ghi nhận mức tăng 2.400% vào ngày 25/7.

Ở hạng mục “Top 10 Địa điểm du lịch nổi bật nhất năm 2022”, 3 từ khóa hàng đầu lần lượt là “Du lịch Hạ Long”, “Khu du lịch Thủy Châu” và “Du lịch Phú Yên”. Phía Google lý giải: “Với nguồn tài nguyên thiên nhiên trù phú và đa dạng, các danh lam thắng cảnh nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tại Hạ Long, Ninh Bình, Phú Yên… vẫn là lựa chọn yêu thích của người Việt, dẫn đầu xu hướng tìm kiếm 2022 về chủ đề du lịch”.

Lượng tìm kiếm về du lịch Phú Yên tăng mạnh trên Google Việt Nam năm 2022 cũng phù hợp với kết quả du lịch tại địa phương này. Theo Sở VHTT&DL Phú Yên, sau 11 tháng địa phương này đón 2.020.700 lượt khách, thu từ du lịch đạt 2.536,3 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra. Dự kiến cả năm 2022, Phú Yên đón 2,2 triệu lượt khách, gấp 5,9 lần so với năm trước. Thị trường khách nội địa chủ yếu của Phú Yên năm 2022 là TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hoà và các tỉnh Tây Nguyên./.